Posted on

ออมเงินในสลาก ธ.ก.ส เกษตรมั่นคง 3 คุ้มไหม?

ต้องยอมรับว่าหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรคือผลิตภัณฑ์สลาก ธ.ก.ส เกษตรมั่นคง 3 โดยในช่วงที่ผ่านมา สลากเกษตรมั่นคงก็ได้รับการยอมรับและมีลูกค้าหลายท่านตัดสินใจซื้อสลากเพื่อเป็นทางเลือกของการออมเงิน ในปี 2565 นี้ สลาก ธ.ก.ส เกษตรมั่นคง 3 หรือเกษตรมั่นคง 3ก็ยังคงเป็นอีกทางเลือกสำหรับออมเงินที่น่าสนใจ แต่ถ้าจะถามว่าธ.ก.ส เกษตรมั่งคั่งในชุดที่ 3คุ้มค่าแก่การออมหรือไม่ ก็ต้องมาดูที่วัตถุประสงค์ของผู้ซื้อสลาก ธ.ก.ส 2565ว่าต้องการอะไร หากท่านไม่ได้คาดหวังผลตอบแทนระดับสูง ๆ จากสลาก ธ.ก.ส เกษตรมั่นคง 3 แต่ต้องการหาที่ออมเงินที่รักษาเงินต้นและให้ดอกเบี้ยในระดับพอใช้ก็ถือว่าสลากเกษตรมั่นคงให้ความคุ้มค่าแน่นอน อีกทั้งมีรางวัลให้ท่านได้ลุ้นตรวจผลสลากทกุเดือนอีกด้วย แต่ต้องบอกก่อนว่าสลาก ธ.ก.ส เกษตรมั่นคง 3มีราคาเปิดขายหน่วยละ 500 บาท ท่านไหนที่สนใจสามารถติดต่อธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรเพื่อแจ้งความประสงค์ได้เลย

“รางวัลสลาก” อีกหนึ่งผลตอบแทนสำหรับคนที่ฝากสลาก ธ.ก.ส เกษตรมั่นคง 3

เป็นความจริงที่ว่าผลตอบแทนหลัก ๆ ของสลาก ธ.ก.ส เกษตรมั่นคง 3หรือสลากเกษตรมั่นคงมาในรูปของดอกเบี้ย โดยผู้ที่ซื้อเกษตรมั่นคง 3 จำนวนหลายหน่วยก็จะยิ่งได้รับผลตอบแทนมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สลาก ธ.ก.ส เกษตรมั่นคง 3ขึ้นชื่อว่าเป็นสลากของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร นั่นหมายความว่าทุก ๆ เดือนสลาก ธ.ก.ส เกษตรมั่นคง 3 จะมีรางวัลให้ผู้ฝากสลากได้ลุ้นและตรวจผลสลากด้วยความตื่นเต้นไปตาม ๆ กัน กล่าวอีกนัยหนึ่ง 

สำหรับช่วงปี 2022 หลายคนไม่กล้านำเงินไปลงทุนสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง เพราะโดยเนื้อแท้เศรษฐกิจยังไม่ได้ดีเท่าที่ควร หากเกิดวิกฤติมากอีกรอบย่อมส่งผลต่อราคาสินทรัพย์ให้มีความผันผวนมากยิ่งขึ้นและเป็นไปได้ว่าเงินต้นของท่านอาจหายไปเลยก็ได้ ดังนั้น หากจะถามว่าสลาก ธ.ก.ส ดีไหม ก็บอกได้เลยว่าดีสำหรับคนที่เน้นความปลอดภัยของเงินต้น เพราะการฝากสลาก ธ.ก.ส เกษตรมั่นคง 3 แม้ว่าท่านจะไม่ถูกรางวัลเลย แต่เงินต้นของท่านก็จะไม่หายไปไหนอย่างแน่นอน

แบ่งเงินออมสลาก ธ.ก.ส เกษตรมั่นคง 3 เพื่อความมั่นคงในอนาคต

ผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีฐานะการเงินที่ดีมักจะปลูกฝังเราว่าให้รู้จักเก็บก่อนใช้ ซึ่งถ้าจะให้ดีกว่านั้นเราควรเลือกแหล่งเก็บเงินที่ดีด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ สลาก ธ.ก.ส เกษตรมั่นคง 3ที่ออกโดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรถือได้ว่าเป็นแหล่งออมเงินขั้นดีเช่นกัน เพราะเมื่อเราซื้อธ.ก.ส เกษตรมั่งคั่งและฝากครบ 3 ปี เราจะได้รับดอกเบี้ยเป็นผลตอบแทน อย่างไรก็ดี ตลอดระยะเวลา 3 ปีนี้ เรายังมีโอกาสลุ้นรางวัลต่าง ๆ ในสลาก ธ.ก.ส เกษตรมั่นคง 3อีกด้วย ไม่แน่เหมือนกันว่า หากวันใดวันหนึ่งเราตรวจผลสลากแล้วปรากฎว่าออกรางวัลตรงกับสลากที่เราซื้อไว้ นั่นเท่ากับว่าผลตอบแทนจะเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวนั่นเอง แต่ก็ต้องบอกตามตรงว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะถูกรางวัลเสมอไป เพราะหลายคนที่ฝากเงินในเกษตรมั่นคง 3ไม่ได้โชคดีเช่นนั้น แต่ถึงอย่างไร การออมเงินในสลาก ธ.ก.ส เกษตรมั่นคง 3ก็ยังเป็นความคิดที่ดี เพราะจะทำให้เรามีเงินเหลือใช้ในยามจำเป็นในอนาคตข้างหน้า เป็นต้นว่าหากเกิดวิกฤติขึ้นมาอีกครั้ง เราจะได้รับผลกระทบเรื่องเงินน้อยลง เพราะเรามีเงินทุนสำรองที่ได้ฝาหไว้กับสลากเกษตรมั่นคงตลอด 3 ปีที่ผ่านมา