Posted on

เช็คสิทธิ์ พร้อมขั้นตอนลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 3 รอบ 3

สำหรับโครงการคนละครึ่งนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งมาตรการ ที่ทางรัฐบาลออกมาเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนออกมาจับจ่ายใช้สอย อีกทั้งยังช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนอีกด้วย ทั้งนี้คนละครึ่งเฟส 3 รอบ 3 ยังช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับทางร้านค้าได้อีกด้วย โดยร้านค้าที่เข้าร่วมคนละครึ่งเฟส 3 นี้ สามารถลงทะเบียนคนละครึ่งผ่านระบบของโครงการได้เลยทันที ซึ่งรัฐจะช่วยจ่ายให้กับผู้รับสิทธิเป็นจำนวน 50% และผู้รับสิทธิ์คนละครึ่ง สามารถใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 3 ผ่านทางแอปเป๋าตัง 

เงื่อนไขการใช้งาน คนละครึ่งเฟส 3 รอบ 3 

สำหรับโครงการคนละครึ่งเฟส 3 รอบแรกนั้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 โดยเริ่มทยอยโอนเงิน 1,500 บาท เข้าแอปเป๋าตัง สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์คนละครึ่ง และยืนยันตัวตนผ่านแอพฯเป๋าตัง แต่หากผู้ใช้งาน พบข้อความว่า “ไม่พบข้อมูลการลงทะเบียน” ผู้ใช้งานต้องทำการอัปเดตแอปพลิเคชันเป๋าตั้งให้เป็นเวอร์ชั่นรอบล่าสุด จากนั้นค่อยทำการเข้าใช้งานอีกครั้งหนึ่ง และสำหรับ คนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 โดยรัฐจะสมบทค่าใช้จ่ายให้ 50% แต่ไม่เกิน 150 บาท ต่อ 1 วัน และวงเงินที่เหลือในวันนั้น สามารถทบไปใช้ได้จนกว่าจะหมดเขตโครงการ

ขั้นตอนการลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 3 รอบ 3 

สำหรับเพื่อน ๆ ท่านใดที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 3 และเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป และได้ยืนยันสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3 คุณจะได้รับเงินรวมทั้งหมด 3,000 บาท หมดเขตการใช้สิทธิ 31 ธันวาคม 2565 สำหรับผู้สมัครรับสิทธิรอบล่าสุด คนละครึ่งเฟส 3 รอบ 3 และหากคุณยังไม่รู้ว่า คนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 เข้าวันไหน หรือ คนละครึ่งเฟส 3 รอบ 3 ได้วันไหน เราบอกคุณได้เลยว่า เงินจะเข้าแอพฯเป๋าตังตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 แต่หากคุณยังไม่เคยลงทะเบียนมาก่อน วันนี้เรามีวิธีลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 3 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้โครงการคนละครึ่งมาก่อน ต้องไปลงทะเบียนที่เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com แต่หากเคยใช้บริการมาก่อนแล้ว สามารถลงทะเบียนผ่านแอพฯเป๋าตังออนไลน์ได้เลย 
  2. วิธีลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 3 ผ่านแอพฯเป๋าตัง มีรายละเอียดดังนี้ 
  • โหลดแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” จากนั้นผูกกับระบบ “G-wallet” 
  • เลือกโครงการคนละครึ่ง (สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. – 22.00 น.
  • เมื่อลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น ให้ผู้ลงทะเบียนรอรับการแจ้งเตือนจากแอพเป๋าตัง 
  • เมื่อได้รับสิทธิแล้วนั้น ผู้รับสิทธิต้องยืนยันตัวตนก่อนเข้าใช้งาน แต่สำหรับผู้ที่เคยใช้รอบ 3 แล้ว ไม่ต้องยืนยัน สามารถรับสิทธิได้เลยทันที วิธีการยืนยันตัวตน รายละเอียดดังนี้
  • เข้าแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” จากนั้นไปที่ “G-Wallet” กดที่ “สมัครใช้ และ บริการ” 
  • กดยินยอม และยืนยันตัวตน
  • เตรียมบัตรประชาชน เพื่อถ่ายรูปคู่กับบัตรประชาชน พร้อมกรอกข้อมูลบัตรประชาชน ข้อมูลอื่น ๆ และ แหล่งที่มาของรายได้
  • เลือกวิธีการยืนยันตัวตน จากแอพฯ “Krungthai NEXT” หรือ “สแกนใบหน้า

วิธีเช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2

สำหรับวิธีเช็คสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3 สามารถเช็คสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 3 ได้จาก 3 ช่องทางนี้ 

  1. ช่องทาง SMS ซึ่งจะมีข้อความส่งมาเบอร์ที่ได้ลงทะเบียนไว้ “ลงทะเบียนสำเร็จ” 
  2. เช็คสิทธิผ่านแอพฯเป๋าตัง โดยการกดที่เมนู “G-wallet” จากนั้นกดที่เมนูโครงการคนละครึ่ง และทางระบบจะแจ้งว่า ไม่สามารถลงทะเบียนได้ เนื่องจากผู้ใช้งานลงทะเบียนแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล 
  3. ตั้งกดกระดิ่งไว้ที่หน้าหลัก ซึ่งเมื่อได้รับสิทธิแล้วนั้น จะมีข้อความเข้ามาที่รูปกระดิ่ง 

ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นข้อมูลข่าวการอัพเดตเรื่องโครงการสิทธิ์ ตนละครึ่งเฟส 3 รอบ 3 ที่ประกาศจากทางรัฐบาล แบบครบทุกประเด็นที่หลายคนอยากรู้