Posted on

เงินกู้ด่วน ไม่เช็คเครดิตบูโร ทางออกของคนติดแบล็คลิส

รับสมัครบัตรหรือเงินกู้

สำหรับใครที่อยู่ในช่วงร้อนเงิน อยากกู้เงินด่วนออนไลน์กับธนาคาร แต่ดันเคยติดหนี้ มีค้างชำระมาก่อน จนตอนนี้เกือบจะติดแบล็คลิสอยู่แล้ว จะหันไปกู้กับเจ้าหนี้นอกระบบ ก็น่ากลัวหลือเกิน แล้วมันจะมีทางเลือกไหนมั้ย ที่เราจะสามารถกู้เงินได้แบบปลอดภัย ได้เงินด่วน ได้เงินจริง แบบไม่ต้องเช็คประวัติ เงินกู้ด่วน ไม่เช็คเครดิตบูโร คือ คำตอบที่คุณตามหา

 

เครดิตบูโร คืออะไร ทำไมจึงสำคัญกับการกู้เงิน?

รับสมัครบัตรหรือเงินกู้

เครดิตบูโร หรือ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ คือ สถาบันที่ทำหน้าที่จัดเก็บข้อมูลประวัติบัญชีและการชำระสินเชื่อ ที่ส่งมาจากสถาบันการเงินทั่วประเทศ พูดง่ายๆ คือ มันเป็นองค์กร ที่เก็บประวัติด้านสินเชื่อของเราไว้นั่นเอง ถ้าเราเคยกู้เงิน แล้วมียอดค้างชำระเยอะๆ หรือจ่ายหนี้ไม่ตรงเวลา ข้อมูลตรงนั้น ก็จะถูกส่งไปยั่งเครดิตบูโร ทีนี้ ถ้าเราต้องการจะทำบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือกู้เงินด่วนจากสถาบันการเงินต่างๆรอบหน้า ทางสถาบันการเงิน ก็จะเช็คประวัติเครดิตบูโรของเราก่อนเลย ว่าเรามีความสามารถในการชำระหนี้มากแค่ไหน ถ้าประวัติไม่ดี เราก็อาจจะได้วงเงินต่ำ ไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อ หรือร้ายกว่านั้น คือ ติดแบล็คลิสของธนาคารเลยก็เป็นได้

 

การรักษาประวัติเครดิตบูโรไว้จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับคนที่กำลังมองหาสินเชื่อเงินด่วน แต่ถ้าเรามีประวัติไม่ดี หรือติดแบล็คลิสอยู่ ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะ มันยังพอมีหนทางกู้สินเชื่อคนติดแบล็คลิสอยู่เหมือนกัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

รับสมัครบัตรหรือเงินกู้

ข้อดีของ เงินกู้ด่วน ไม่เช็คเครดิตบูโร ที่ใครๆก็ใช้ได้

 

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า สินเชื่อเงินด่วนไม่เช็คบูโร ที่เราจะพูดถึงกันนี้ ไม่ใช่พวกเงินกู้ผิดกฎหมายแต่อย่างใด เพราะ จริงๆแล้ว มันยังมีเงินด่วนนัดทำสัญญา จาก non-banking ต่างๆ หรือ สถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารอีกมากมาย ที่คุณสามารถเลือกสมัครได้ 

 

โดยข้อดีของสินเชื่อเหล่านี้ คือ มันไม่ใช่ธนาคาร การกู้เงินด่วนกับธนาคารแม้จะมีข้อดัในเรื่องของความปลอดภัยและสิทธิพิเศษต่างๆอยู่ก็จริง แต่ข้อด้อยของมันก็คือ เอกสารต่างๆที่คุณต้องยื่นตอนขออนุมัติสินเชื่อ ไหนจะต้องเช็คเครดิตบูโร ต้องมีคนค้ำประกัน ต้องมีฐานเงินเดือนที่สูงถึงจะสมัครได้ เกณฑ์การสมัครเหล่านี้ อาจจะทำให้หลายๆคนไม่สามารถเข้าถึงวงเงินกู้ได้ หรือ คนที่ต้องการเงินด่วนก็ต้องรออนุมัตินานๆทำให้ไม่ทันใช้กับสิ่งที่ต้องการ

รับสมัครบัตรหรือเงินกู้

เงินกู้ไม่เช็คเครดิต จึงเข้ามาช่วยตรงนี้ เพราะ มันมักจะมีการอนุมัติที่ไวกว่า เพียง 30 นาที ถึง 24 ชั่วโมง คุณก็สามารถได้เงินก้อนมาใช้สมใจแล้ว แถมเอกสารในการสมัครก็ไม่เยอะ ใช้เพียงแค่บัตรประชาชนและหลักฐานทางการเงินนิดหน่อยก็ทำได้ บุคคลค้ำประกันก็ไม่ต้องใช้ เงินเดือนน้อยหรือไม่มีงานประจำก็สามารถทำได้ และที่สำคัญ ไม่มีการเช็คเครดิตบูโรด้วย ดังนั้น จึงเหมาะมากๆ สำหรับคนที่ติดแบล็คลิสของธนาคารและเครดิตบูโรอยู่ หรือ คนที่ต้องการเงินด่วนทันใจมาใช้แบบไม่ต้องรอ *แต่ถ้าท่านอยากจะชำระหนี้ที่ค้างอยู่ก็สามารถใช้บริการของคลินิกแก้หนี้ธนาคารออมสินได้ด้วย!

 

3 ทางเลือก เงินกู้ด่วน ไม่เช็คเครดิตบูโร ที่คุณควรลอง

 

สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์

สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ (Pico Finance) คือ สินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับของกระทรวงการคลัง เป็นสินเชื่ออเนกประสงค์ ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ โดยคุณสามารถกู้เงินสดได้ในวงเงินไม่เกิน 50,000 บาท โดยจะมีหรือไม่มีหลักประกันก็ได้แล้วแต่ผู้ปล่อยกู้ และมีการจำกัดดอกเบี้ยอยู่ที่ไม่เกิน 36% ซึ่งต่ำกว่าเงินนอกระบบไม่โอนไม่ดาวน์นัดทำสัญญามากๆ โดยคุณสามารถกู้เงินไปทำอะไรก็ได้ จะใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ปิดหนี้ก่อน ก็ทำได้หมด แต่จะกู้ได้แค่ในพื้นที่จังหวัดของตัวเองเท่านั้น

 

แอพกู้เงินด่วนต่างๆ

เดียวนี้มีแอพเงินกู้ด่วน ไม่เช็คเครดิตบูโร เกิดขึ้นเยอะมากๆ ซึ่งข้อดีของการกู้เงินด่วนแบบนี้ คือ มันสมัครง่าย ผ่านโทรศัพท์มือถือ ใช้เวลาในการอนุมัติไม่นาน และสามารถเบิกถอนเงินมาใช้ตอนไหนก็ได้ และที่สำคัญ ไม่มีการเช็คฌครดิตบูโรด้วย ที่แนะนำก็เช่น Line BK หรือ เงินกู้ เงินด่วน ศรีสวัสดิ์ เป็นต้น

รับสมัครบัตรหรือเงินกู้

บัตรกดเงินสด

อันนี้แม้จะเป็นบริการของธนาคารเหมือนกัน แต่ขอบอกเลยว่า บัตรกดเงินสดถือเป็นสินเชื่อหมุนเวียนเงินสด ที่สมัครงายและผ่านง่ายกว่าสินเชื่อประเภทอื่นๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการใช้เงินด่วน หรืออยากได้เงินก้อนมาเก็บสำรองไว้ใช้ในยามจำเป็น เพราะ เงินกู้ด่วนแบบนี้ ไม่กดมาใช้ ก็ไม่เสียดอกเบี้ยด้วย

 

เห็นมั้ย ว่ามันยังมีทางเลือกอีกมากมายสำหรับคนที่ต้องการเงินกู้ด่วน ไม่เช็คเครดิตบูโร ทีนี้จะเลือกแบบไหนก็อยู่ที่ตัวคุณแล้ว ศึกษาข้อมูลและวิธีการทำสัญญาดีๆ แล้วต่อจากนี้ก็อย่าลืมรักษาประวัติเครดิตบูโรให้ดีขึ้นด้วย จะได้มีทางเลือกเพิ่มขึ้นอีกนะ